tăng đơ 20

Tăng đơ là một loại dụng cụ dùng để điều chỉnh tăng, giảm độ căng của dây cáp cho các công trình viễn thông, cột điện, trạm bts, tàu, phà,nhà thép tiền chế, các công trình có sử dụng cáp co.
Mặc dù tăng đơ xuất hiện khá lâu nhưng ít người biết đến khi không có cơ hội tiếp xúc và làm việc với nó. Qua đây tôi xin giới thiệu sơ bộ về một số chủng loại tăng đơ cũng như giới thiệu đôi chút về sản phẩm.
  1. Tăng đơ là sản phẩm cơ khí được làm từ thép cacbon C45, thép CT3, CT38, CB-240T được sản xuất trên công nghệ đúc, dập, cắt, tiện, hàn….
Tăng đơ gồm có những chi tiết sau: Thân tăng đơ, bulong tăng đơ, củ tăng đơ, đai ốc, miếng tôn định vị
Bu lông tăng đơ được ren với đường kính ren hệ mét M20 có chiều dài khoảng 200 - 250 mm đầu bu lông tăng đơ được uốn nóng thành hình tròn và được hàn kín lại với nhau  

Thân tăng đơ được làm từ thép có cường độ cacbon thấp, chịu độ dẻo dai cao như thép CT3, SS400, CT38, CB240T được chặt  chiều dài và đường kính khác nhau tùy thuộc vào từng loại tăng đơ cũng như tùy thuộc vào mục đích sử dụng của nhiều loại công trình. Phổ biến như công trình viễn thông của các nhà mạng Viettel, mobiefone, vina,… thường sử dụng loại tăng đơ 24, tăng đơ 22, tăng đơ 18.

Củ tăng đơ được làm từ thép cacbon cường độ cao C45 hay S45C được chặt đúng kích thước sau đó tiện ren sao cho phù hợp  với từng bulong tăng đơ, mỗi củ tăng đơ cần có ren trái, ren phải để lắp vào bulong tăng đơ

Đai ốc được sản xuất bằng thép các bon cường độ cao C45 sao cho phù hợp với bu lông tăng đơ của từng loại tăng đơ

Miếng tôn định vị cũng là một phần không thể thiếu cho tăng đơ giúp gia cường độ cứng vững cho tăng đơ cũng như có lỗ để chúng ta dễ quay khi lực căng của dây lớn.
                                         
Các chi tiết trên được hàn với nhau sau đó mài, ngâm tẩy và được mạ kẽm nhúng nóng theo tiêu chuẩn của Mỹ ASTM A123, ASTM A153 với cấp độ bền 6.6 đối với mỗi loại tăng đơ. Sản phẩm tăng đơ trên được sản xuất bởi công ty chúng tôi đạt chất lượng theo tiêu chuẩn có chứng chỉ CO, CQ, có chứng nhận chất lượng do viện khoa học xây dựng cấp. đây là sản phẩm đi cùng với các sản phẩm khác như ma ní, khóa cáp, lót cáp để tạo thành bộ sản phẩm.